Quảng cáo trên facebook story. Story Facebook là gì ?

Quảng cáo trên facebook story. Story Facebook là gì ?

Author: Admin Writing date: 2023-11-25 12:55:44

Trong thế giới số đầy đặc sắc của chúng ta hiện nay, các doanh nghiệp đang nhanh chóng chuyển mình để tận dụng mọi cơ hội truyền thông tiếp cận khán giả của mình. Facebook Story , một tính năng đặc trưng của Facebook, nổi lên như một công cụ quảng cáo đầy tiềm năng, giúp các thương hiệu kể câu chuyện của mình một cách sinh động và thu hút. Hãy cùng khám phá làm thế nào để chinh phục và tận dụng Facebook Stories cho chiến lược quảng cáo của bạn.

1. Story Facebook là gì?

Story trên Facebook cũng tương tự mục story trên nền tảng của Snapchat hay Instragram. Theo đó, người dùng có thể đăng tải hình ảnh hoặc video và chèn thêm các hiệu ứng, filter độc đáo, text,… mà Facebook cung cấp lên story. Những nội dung này sẽ bị huỷ trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng và bạn có thể xem lại chúng trong mục lưu trữ.

Story được đặt ở thanh menu trên cùng của Facebook. Đây là vị trí rất nổi bật, có thể thu hút được người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong khi đó, Facebook Ads đang dần trở nên quá tải, vị trí cho Ads ngày càng cạn kiệt hoặc chi phí quảng cáo trở nên đắt đỏ. Do đó, sự xuất hiện của story đã cung cấp cho nhà kinh doanh thêm một vị trí ads đắc địa nữa. Vậy nên dù ra đời sau nhưng story Facebook nhận được sự quan tâm khá lớn. Đến thời điểm hiện tại, tính năng này đã đạt hơn 150 triệu active user mỗi ngày và không ngừng tăng lên.

2.Bán hàng bằng Story Facebook mang lại lợi ích gì?

  • Tiếp cận người dùng dễ dàng:Do cách tiếp cận của story Facebook là qua các video, hình ảnh ngắn. Vậy nên đôi khi khách hàng không chủ đích tiếp cận tới quảng cáo của bạn, họ chỉ đơn giản là đang xem video của người khách, nhưng lại vô tình quệt phải. Từ đó sản phẩm của bạn có thể tiếp cận khách hàng tự nhiên và dễ dàng.
  • Tương tác với khách hàng thuận tiện:Story Facebook cho phép người dùng trực tiếp nhắn tín cho người đăng, thay vì phải vào trang rồi nhắn tin cho bạn.Vậy nên khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận để tương tác với bạn hơn.
  • Tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn:Với khả năng tiếp cận không giới hạn, không mất phí, story là cách giúp doanh nghiệp của bạn có khả năng tương tác cao hơn, xây dựng độ nhận diện thương hiệu tốt hơn.

 

3.Khi quảng cáo story Facebook cần chú ý gì?

  • Nếu muốn tạo ads story thì trong quá trình tạo buộc bạn phải tích đồng thời 2 vị trí ads là Facebook Feeds và Facebook stories hoặc Instagram Stories & Facebook Stories.
  • Nên chạy trên cả Facebook và Instagram. Bởi tương tác với story của Instagram tốt hơn so với Facebook.
  • Story có quy định thời lượng hiển thị nên bạn cần nắm rõ để xây dựng nội dung. Trong đó: Video tối đa 15 giây, hình ảnh 5 giây, Carousel (quảng cáo cuộn dạng album) tối đa 50 giây.
  • Nên để khung hình ads dạng Vertical (khung dọc), tức là nó sẽ hiển thị khớp với điện thoại.

4.Các cách giúp tăng hiệu quả quảng cáo của story Facebook

Cách 1. Thiết kế tối ưu cho stories

Đầu tiên bạn nên ưu tiên cho việc chạy quảng cáo trên stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc để tiếp cận người dùng nhanh chóng và dễ dàng.

Bạn cần lưu ý một số điều sau để quảng cáo diễn ra hiệu quả:

+ Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên stories.

+ Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên stories như văn bản, link. Đặc biệt phải làm nổi bật các nội dung muốn truyền tải đến khách hàng

Cách 2: Quảng cáo dễ dàng hơn nhờ chuyển động

Theo số liệu quảng sát trên Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem đến tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so sánh với quảng cáo tĩnh. Vì vậy bạn nên cân nhắc tới với chèn một số chuyển động như các hình vẽ, sticker vào trong quảng cáo để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm. Bên cạnh đó bạn nên thiết kế để làm nổi bật thương hiệu 

Thế nên, bạn phải cần cân nhắc tới việc chèn vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong ads để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.

Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình. Điều này tạo nên sự đặc sắc và thu hút từ người xem hơn.

5. Cách tận dụng Story Facebook cho kinh doanh

  • Hãy đăng story thường xuyên:Story Facebook chỉ tồn tại trong vòng 24h, bởi vậy hãy đăng story thường xuyên, liên tục để tiếp cận được nhiều người hơn. Hãy đa dạng thêm các quảng cáo của bạn bằng hình ảnh động, video với nội dung thu hút, sáng tạo.
  • Chèn link vào story: việc này có thể khiến khách hàng dễ dàng đi đến trang bán hàng của bạn cũng như tăng traffic cho website của bạn
  • Đăng phản hồi của khách hàng: Khách hàng sẽ dễ dàng chốt đơn nếu sản phẩm của bạn nhận được những phản hồi tốt từ người dùng khác. Vậy nên đây cũng là cách thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm của bạn.

  • Thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm:Trong trường hợp bạn tìm ra được một sản phẩm tiềm năng để đăng bán nhưng lại không chắc có được khách hàng thích thú, đón nhận hay không, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng thăm dò ý kiến của Story. Dựa trên kết quả đó, bạn sẽ đưa ra được quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với gian hàng của mình

6. Kết nối với CTA mạnh mẽ:

Kêu gọi hành động (CTA) không chỉ là nút nhấn mà còn là lời mời chào thúc đẩy người xem thực hiện hành động cụ thể, như truy cập trang web hoặc mua sản phẩm.

Phân tích và Tối ưu Hóa

Như với mọi chiến dịch quảng cáo, việc theo dõi và phân tích kết quả là thiết yếu để tối ưu hóa hiệu quả của quảng cáo Stories. Sử dụng các công cụ phân tích của Facebook để hiểu rõ hơn về cách khán giả tương tác với nội dung của bạn và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.

Kết luận:

Facebook Story mở ra một không gian sáng tạo mới cho quảng cáo, nơi bạn có thể kết nối và tương tác với khán giả một cách ngay lập tức và sâu sắc. Bằng cách áp dụng những hiểu biết này vào chiến lược quảng cáo của mình, bạn sẽ nâng cao khả năng hiển thị và giao tiếp với khách hàng, đồng thời tăng cường sức mạnh thương hiệu của mình trong một thế giới kỹ thuật số đầy cạnh tranh.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!