Quảng Cáo Tin Nhắn Facebook - Facebook Messenger Ads: Kết Nối Sâu Sắc Với Khách Hàng

Quảng Cáo Tin Nhắn Facebook - Facebook Messenger Ads: Kết Nối Sâu Sắc Với Khách Hàng

Author: Admin Writing date: 2023-11-26 13:37:27

Facebook Messenger đang ngày càng phổ biến hơn bởi lượng người dùng lớn để liên lạc và trao đổi thông tin với nhau trên chính nền tảng Facebook. Thậm chí, thời gian và tần suất người dùng sử dụng Messenger còn có thể nhiều hơn cả thời gian sử dụng Facebook. Vì thế, đầu tư vào quảng cáo trên Messenger đang ngày càng nở rộ và được nhiều thương hiệu sử dụng. Hãy cùng Bmface tìm hiểu dịch vụ chạy quảng cáo trên Messenger và những điều liên quan nhé!

1. Chạy quảng cáo Messenger Facebook là gì?

Chạy quảng cáo trên Messenger là một hình thức chạy quảng cáo thông qua ứng dụng Messenger của Facebook. Quảng cáo trên Messenger tồn tại dưới nhiều dạng và hình thức bao gồm:

  • Quảng cáo đường dẫn đến Messenger: Đây là hình thức phổ biến nhất, kết hợp giữa Facebook và Messenger, khi người xem thấy quảng cáo và bấm vào, họ ngay lập tức được dẫn qua phần inbox Messenger của cửa hàng, sau đó cửa hàng sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn tự động để thu hút khách hàng.
  • Quảng cáo tự động inbox: Đây là dạng quảng cáo theo dạng CRM – customer relationship management có tác dụng quản lý quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng, tính năng này sẽ tự động gửi tin nhắn quảng cáo đến những khách hàng đã từng nhắn tin với trang với nội dung do người chạy quảng cáo chuẩn bị trước. Phù hợp để duy trì khách hàng cũ và thuyết phục những người dùng đã liên lạc nhưng chưa mua hàng.
  • Quảng cáo trực tiếp trên giao diện tin nhắn: Dạng quảng cáo này đóng vai trò như một banner, hiển thị trong một ô chat, thường là ô chat thứ 4 tùy theo giao diện màn hình điện thoại.
  • Quảng cáo Stories: Trên Messenger cũng có tính năng story tương tự như Facebook và khi lướt story trên cả hai nền tảng thì chắc chắn cũng sẽ gặp quảng cáo.

2. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Messenger?

Hiện tại, lượng người dùng Messenger tại Việt Nam đã lên đến hơn 55 triệu người. Có thể thấy đây là một ứng dụng rất tiềm năng không kém gì Facebook, đặc biệt trình Messenger còn hỗ trợ tiếp xúc với người dùng dễ dàng hơn khi không phải cạnh tranh với các nội dung người dùng tạo. Quảng cáo đa phần cũng đều nằm dưới dạng tin nhắn nên người dùng sẽ có xu hướng mở và tiếp xúc với sản phẩm, đem lại hiệu quả tốt về mặt tương tác người dùng.

Bởi khả năng tiếp cận với lượng lớn người dùng, đặc biệt khi kết hợp với quảng cáo Facebook, thương hiệu sẽ có thể can thiệp vào nhiều hơn vào hành trình mua hàng của người dùng, giúp tăng cơ hội chuyển đổi người tiêu dùng thành khách, thậm chí chuyển từ khách hàng thường thành khách hàng trung thành.

3. Quảng cáo tin nhắn Facebook hoạt động như thế nào?

3.1 Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger

Click-to-Messenger Ads giúp bạn kết nối ngay lập tức với khách hàng quan tâm đến quảng cáo bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện trên Messenger.

Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo, ngay lập tức sẽ được tự động dẫn đến Messenger và xem được những nội dung đã được doanh nghiệp cài đặt sẵn.

Quảng cáo Click-to-Messenger có thể sử dụng với 3 mục tiêu: tin nhắn, lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể lựa chọn mục tiêu phù hợp để tiếp cận. Loại quảng cáo này giúp doanh nghiệp có được lượng lớn khách hàng mục tiêu, chuyển khách hàng từ trạng thái cân nhắc sang hành động

3.2. Tin nhắn tài trợ - Sponsored Messages

Với tin nhắn được tài trợ (Sponsored Messages), bạn có thể trực tiếp gửi ưu đãi, chương trình khuyến mãi và thông tin mới về sản phẩm/dịch vụ cho những người mà doanh nghiệp bạn trò chuyện trên Messenger.

Nếu bạn đã từng kết nối với khách hàng trên Messenger (thông qua Chatbot trên Messenger hoặc hỗ trợ qua chat trực tiếp), sử dụng tin nhắn được tài trợ để tiếp tục thu hút và duy trì mối quan hệ thân thiết với họ.

3.3 Messenger Stories

Theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Messenger Stories thường xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng lướt xem story, điều này sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn, thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức và để lại ấn tượng lâu dài.

Một báo cáo của facebook đã chỉ ra rằng cứ 2 người dùng Facebook thì có 1 người truy cập trang web để mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ đó trong stories.

3. Tại sao nên sử dụng Quảng cáo tin nhắn Facebook?

3.1 Tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng

Theo thống kê của năm 2021, số lượng người dùng Facebook hằng ngày đạt 1,929 tỉ. Với số lượng người truy cập lớn như thế, Facebook là nơi giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Hình ảnh minh hoạ

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Facebook Messenger Ads là bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua tin nhắn Messenger. Theo các thử nghiệm, khách hàng gửi tin nhắn thường có xu hướng mua hàng rất cao. Khách hàng thường để lại một bình luận hoặc gửi tin nhắn trực tiếp để nhận tư vấn.

3.2 Facebook tối ưu quảng cáo theo hành vi khách hàng

Facebook cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên những hành vi mà họ thực hiện trên website hoặc trang Fanpage Facebook của bạn. Những thứ họ likes, xem, bình luận,... và rất nhiều những điều khác.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook đến mọi người theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, thông tin nhân khẩu học, hành vi và quan hệ kết nối.

4. Lưu ý khi tạo Facebook Messenger Ads

Có hai lưu ý quan trọng khi bạn bắt đầu quyết định tạo Facebook Messenger Ads:

  • Đầu tiên, quảng cáo tin nhắn Facebook chỉ hiển thị với khách hàng khi họ có cài đặt phần mềm Facebook Messenger.
  • Và khách hàng phải trả lời tin nhắn chào mời từ Fanpage thì phần cửa sổ nhắn tin Messenger mới hiện ra với chủ Fanpage.

Kết luận

Qua bài viết trên, có thể thấy rằng, quảng cáo trên facebook messenger là một hình thức quảng cáo đầy tiềm năng. Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, lượng người dùng Facebook Messenger ngày nay đã tăng lên đáng kể. Đồng thời, khách hàng đang dần chuyển từ mua hàng offline sang online. Sử dụng quảng cáo tin nhắn Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượng đơn hàng đến từ Facebook.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!