Quảng Cáo Facebook Lead: Công Cụ Tạo Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

Quảng Cáo Facebook Lead: Công Cụ Tạo Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

Author: Admin Writing date: 2023-11-27 13:36:02

Trong kỷ nguyên số hóa, việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (lead) là một bước quan trọng trong quá trình tiếp thị và bán hàng. Quảng cáo Facebook Lead là một giải pháp mạnh mẽ được thiết kế để giúp các doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin từ những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

1. Facebook Lead Ads là gì?

Quảng cáo Facebook Lead Ads là một phương thức quảng cáo phổ biến trên nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook, có mục đích chính để thu thập thông tin người dùng, chủ yếu là số điện thoại, email liên hệ và một số thông tin phục vụ cho quá trình chuyển đổi. Việc thu lead trên quảng cáo Facebook sẽ được làm trực tiếp trên web hoặc ứng dụng này mà không cần phải chờ đợi chuyển sang một trang khác.

2. Lợi ích của phương thức quảng cáo thu Lead

Lead luôn là một mục tiêu chủ đạo trong quá trình thực hiện digital marketing với tiềm năng khai thác người dùng rất cao. Với dữ liệu khách hàng dồi dào từ việc thu lead, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội trong việc bán hàng, mở rộng quy mô và quản trị quan hệ khách hàng rất tốt. Ngoài ra, thông qua quảng cáo thu Leads thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook còn hỗ trợ công ty tìm đúng tệp khách hàng để tăng lead và chuyển đổi hiệu quả

3. Điểm đặc biệt của Facebook Lead Ads

Điểm đặc biệt của Facebook Lead Ads

Facebook là nền tảng hỗ trợ rất hiệu quả trong việc thu hút lead ở đa dạng nền tảng dù có là trên web máy tính hay smartphone với giao diện thu lead tiện lợi. Quá trình để người sử dụng đưa thông tin thông qua các quảng cáo Facebook chỉ đơn thuần là bấm và điền, cả quá trình xảy ra liên tục, liền lạc và không có sự chờ đợi dành cho người dùng.

3.1 Tìm đến đúng đối tượng

Với khả năng tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu đúng với mô tả, trình quảng cáo của Facebook luôn đảm bảo doanh nghiệp sẽ tiếp cận đúng tệp người dùng, từ đó tối ưu được lượng leads có tiềm năng chuyển đổi cao.

3.2 Câu hỏi thu leads hiệu quả

Facebook hỗ trợ doanh nghiệp tạo các bảng câu hỏi thu leads hiệu quả theo đúng với thói quen và sở thích của người dùng để bạn có thể thu được các lead chất lượng, phù hợp với định hướng phát triển sản phẩm.

3.3 Tích hợp vào trình quan hệ khách hàng

Ngoài ra, công cụ thu lead thông qua quảng cáo Facebook còn hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp thẳng vào các trình CRM nhằm chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn, hỗ trợ đội ngũ sales có thể thực hiện kế hoạch bán hàng hiệu quả.

3.4 Xuất hiện với nhiều định dạng

Trình quảng cáo thu leads của Facebook còn được xuất hiện dưới nhiều định dạng quảng cáo, từ dạng bài viết cho đến story, video clip hay các quảng cáo trên Messenger. Từ đó, người dùng có thể triển khai các chiến dịch thu hút leads theo nhiều định hướng khác nhau sao cho phù hợp với thói quen của tệp khách hàng mục tiêu.

3.5 Tự động hóa

Facebook hỗ trợ khả năng tự động hóa dựa trên khu vực người xem, tính năng này đặc biệt phù hợp với các chiến dịch thu lead đa quốc gia hoặc chạy tại các quốc gia có nhiều khu vực và múi giờ khác nhau.

4. Cách chạy quảng cáo Lead Facebook

Để chạy quảng cáo Lead Facebook, cách thức cũng sẽ giống như cách tạo quảng cáo sản phẩm Facebook hoặc tạo quảng cáo bài viết trên Facebook như sau:

Đầu tiên, bạn hãy vào Trình quản lý quảng cáo của Meta để bắt đầu tạo chiến dịch. Sau đó chỉnh mục tiêu, lúc này hãy chọn mục tiêu là Lead Generation tiếp đến bạn hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo.

Tiếp đến, bạn hãy tùy chỉnh đối tượng mục tiêu phù hợp với nơi chốn, độ tuổi, suy nghĩ, hành vi, sở thích để dựa vào đó Facebook có thể tìm ra những đối tượng khán giả phù hợp để bạn có thể tối ưu leads.

Sau đó, bạn hãy chọn vị trí của quảng cáo, có hai lựa chọn là tùy biến hoặc để tự động. Việc tùy biến sẽ yêu cầu tối ưu khá nhiều và cần nhiều sự trợ giúp, do đó bạn có thể để tự động. Sau cùng là đến phần chọn ngân sách, lên lịch và đặt tên.

Đến phần tùy chỉnh giao diện quảng cáo và form điền để lấy leads, ở phần điền form lấy leads (form fields), bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh và thêm thắt các câu hỏi, phong cách hiển thị sao cho phù hợp nhất để tiến hành chạy.

Sau khi xong xuôi, hãy nhấn bắt đầu chạy và theo dõi, tối ưu trong suốt chiến dịch thu leads.

Sau khi chạy chiến dịch, bạn sẽ cần quan tâm đến những chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook để có những chiến lược quảng cáo phù hợp.

Kết Luận: Quảng cáo Facebook Lead là công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Bằng cách tận dụng loại quảng cáo này, bạn có thể mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng và tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!