PHÁT TRIỂN EMAIL MARKETING VỚI FACEBOOK ADS

PHÁT TRIỂN EMAIL MARKETING VỚI FACEBOOK ADS

Author: Admin Writing date: 2023-11-30 13:03:26

Bất kể loại hình kinh doanh trực tuyến nào, danh sách email là tài sản quan trọng nhất mà bạn có để tăng doanh số bán hàng của mình.

Chỉ dựa vào nền tảng mạng xã hội (Facebook) là 1 ý tưởng ​​tồi vì phải phụ thuộc vào bên thứ 3. Bạn không ngừng chiến đấu với 1 thuật toán để hiển thị nội dung của mình cho một tỷ lệ nhỏ khán giả. Và nếu các trang Facebook của bạn bị tấn công, bị khoá, bạn sẽ mất thông tin khách hàng (contacts) ngay lập tức.

Danh sách email là đáng tin cậy nhất để bạn có thể giao tiếp với toàn bộ khách hàng của mình mà không cần phải dựa vào bên thứ 3.

Quảng cáo Facebook là 1 cách hiệu quả để lấy địa chỉ email khách hàng. Dưới đây là cách kết hợp quảng cáo Facebook với chiến dịch nuôi dưỡng email để thu hút và giữ chân khách hàng mới.

1. Tạo 1 "mồi câu" khách hàng tiềm năng hoặc hãy ưu đãi.

Hộp thư đến email ngày nay đã quá đông đúc, vì vậy việc yêu cầu một ai đó đưa địa chỉ email của họ nên được coi là một sự trao đổi giá trị.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thường sẽ cung cấp một "nam châm câu dẫn" để đổi lấy địa chỉ email. "Một nam châm câu dẫn" là nội dung mà người đăng ký của bạn muốn hoặc cần và sẽ sẵn sàng trao đổi địa chỉ email của họ. Đây có thể là một danh sách kiểm tra hoặc hướng dẫn PDF, một loạt video hoặc thậm chí là một bài kiểm tra. Dù nó ở dạng nào, "nam châm" của bạn phải hứa hẹn sẽ mang lại giá trị đáng kinh ngạc.

Vì đây sẽ là liên hệ đầu tiên của người đăng ký, bạn cần tạo ấn tượng ban đầu tốt và cung cấp cho họ chính xác những gì bạn hứa. Nếu có thể, hãy cố gắng phân phối vượt mức vì người đăng ký có thể đưa ra quyết định chi tiền cho bạn trong tương lai dựa trên giá trị mà họ nhận được từ lần tương tác đầu tiên này với doanh nghiệp của bạn.

Một doanh nghiệp Thương mại điện tử thường sẽ giảm giá để đổi lấy một địa chỉ email.

2. Chuẩn bị Website hoặc Landing page.


ảnh minh hoạ

Landing page đảm bảo khách truy cập sẽ không có bất kỳ sự phiền nhiễu nào khác, không dễ dàng bị phân tâm. Không có liên kết nào khác đến các trang khác. Nó cũng nên bao gồm một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng sẽ thuyết phục họ đăng ký.

Landing page nên được tối ưu hóa cho thiết bị di động vì hầu hết lưu lượng truy cập của bạn đến từ di động khi sử dụng quảng cáo Facebook. Nó cũng phải có tốc độ tải nhanh để đảm bảo mọi người luôn xem được trang.

3. Tạo nên một trang đăng ký thành công.

Khi ai đó đăng ký vào danh sách của bạn qua trang đăng ký, họ sẽ được hiển thị thông báo thành công trên cùng một trang hoặc tự động chuyển hướng đến một trang riêng biệt (gọi là trang đăng ký thành công hay trang cám ơn).

Khi sử dụng quảng cáo Facebook để phát triển danh sách của bạn, tốt nhất bạn nên sử dụng một trang đăng ký thành công riêng (còn được gọi là trang cảm ơn) để bạn có thể theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng chính xác hơn bằng cách sử dụng pixel Facebook của mình. Trang thành công sẽ cho người dùng biết rằng họ đã đăng ký thành công. Nó sẽ giải thích các bước tiếp theo.

4. Cài đặt Facebook Pixel trên trang đăng ký và trang thành công của bạn.

Để theo dõi chính xác chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần cài đặt pixel Facebook trên cả trang đăng ký và trang thành công (trang cám ơn).

Sau đó, thêm mã sự kiện Khách hàng tiềm năng vào trang thành công. Khuyên bạn nên thêm nó vào trang thành công thay vì nút gọi hành động để đảm bảo rằng nó không theo dõi nếu ai đó nhấp vào nút mà không gửi thông tin chi tiết của họ. Điều này sẽ đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ chính xác hơn trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

5. Tạo lập 1 chuỗi email nuôi dưỡng.

Sau khi người đăng ký cung cấp email, họ sẽ mong đợi nhận được ưu đãi hoặc nam châm dẫn đầu của bạn trong hộp thư đến của họ. Hầu hết các nền tảng tiếp thị qua email đều cung cấp khả năng gắn thẻ người đăng ký mới tùy thuộc vào nơi ở của họ. Sau đó, bạn có thể tự động gửi email đúng “nam châm dẫn” hoặc phiếu mua hàng dựa trên thẻ.

Bạn sẽ muốn thiết lập một quy trình nuôi dưỡng tự động để thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng sao cho khi đã gửi được lời mời chào hoặc “mồi câu”, người đăng ký sẽ nhận được một email khác chi tiết hơn chào mừng họ đến với thế giới của bạn.

Rob & Kennedy - người hùng tiếp thị qua email, giải thích rằng email cần phải làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa bạn và người đăng ký của bạn, đồng thời cho họ cơ hội để hiểu thêm và xây dựng mong muốn đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hãy đảm bảo rằng email của bạn không đưa mọi người vào vòng tròn trùng lặp. Thay vào đó, họ cần dẫn dắt họ đi xa hơn trong hành trình trở thành khách hàng.

Với suy nghĩ này, bạn nên tạo email đầu tiên để chào đón những người đăng ký mới và giải thích những gì họ có thể mong đợi từ bạn trong các email trong tương lai. Sau đó, trình tự nuôi dưỡng của bạn sẽ đưa những người đăng ký đó đến một hành trình để biết bạn là gì và doanh nghiệp của bạn khác với những người khác như thế nào.

Khi mỗi email dẫn đến email tiếp theo, người đọc sẽ mong nhận được nó, vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng rằng mình đang gửi email cho họ quá thường xuyên.

Cũng giống như nội dung truyền thông xã hội của bạn, trình tự nuôi dưỡng email của bạn nên khuyến khích sự tương tác ngay từ ngày đầu tiên bằng cách mời người đọc trả lời, nhấp vào liên kết hoặc chuyển tiếp nó cho bạn bè. Sự tương tác này sẽ không chỉ xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn mà còn tăng khả năng gửi email của bạn.

Bằng cách chia sẻ sự khác biệt của doanh nghiệp trong trình tự nuôi dưỡng mở đầu, bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu xây dựng mối quan hệ và nhận thấy rằng người đăng ký sẽ trả lời email của bạn giống như họ trả lời một bài đăng trên mạng xã hội.

Bây giờ, hãy xem xét các yếu tố của một trình tự nuôi dưỡng.

Cung cấp “Nam châm câu dẫn” ngay trong Email đầu tiên cho Người đăng ký mới của bạn.

Email đầu tiên bạn gửi cho người đăng ký mới của mình sẽ mang đến nam châm câu dẫn. Tùy thuộc vào hệ thống đang sử dụng, bạn có thể muốn tự động gửi lại món quà đó hoặc phiếu mua hàng nếu email đầu tiên này chưa được mở.

Nếu bạn có nhiều “mồi câu” hoặc đề nghị, bạn có thể chọn đưa rất ít thông tin khác vào email đầu tiên này. Bằng cách đó, bạn có thể đưa tất cả những người đăng ký mới của mình vào cùng một chuỗi nuôi dưỡng thay vì một chuỗi riêng biệt cho mỗi “mồi câu”.

Email đầu tiên trong chuỗi nuôi dưỡng có thể tự động được gửi đến người đăng ký của bạn trong vòng 10–30 phút kể từ khi họ tham gia danh sách của bạn (nhưng tất nhiên sau khi email gửi “mồi câu” đã hoàn tất sứ mệnh của nó). Email này sẽ chào đón họ và giải thích những gì họ có thể mong đợi từ bạn.

Trước khi kết thúc email đầu tiên này, hãy mở vòng lặp để người đọc của bạn dự đoán email tiếp theo và biết khi nào cần tìm nó.

Bắt đầu xây dựng mối quan hệ trong 3–4 email tiếp theo theo trình tự

Chiến dịch nuôi dưỡng của bạn nên có 3–4 email khác, tất cả đều nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với độc giả của bạn. Một lần nữa, mỗi email sẽ mở ra vòng lặp cho email tiếp theo đồng thời đưa họ đến gần hơn với bước tiếp theo trong hành trình của người mua.

Bạn có thể làm điều này bằng cách cung cấp thứ gì đó có giá trị cho người đăng ký của mình, chẳng hạn như blog, video hoặc tập podcast mà họ có thể nhấp qua. Điều này làm tăng mức độ tương tác của bạn và mang lại điều gì đó giá trị.

Vào cuối trình tự nuôi dưỡng ban đầu của bạn, người đăng ký của bạn sẽ quen với việc nghe từ bạn và muốn nhiều hơn nữa. Bạn cần quyết định tần suất giao tiếp với họ. Doanh nghiệp của tôi gần đây đã bắt đầu gửi email cho người đăng ký hàng ngày và chúng tôi nhận thấy sự gia tăng mức độ tương tác và doanh số bán hàng qua email, nhưng bạn có thể thích gửi email vài ngày hoặc hàng tuần.

6. Tạo một chiến dịch Quảng cáo Facebook.

Bây giờ bạn đã thiết lập xong mọi thứ, đã đến lúc chuyển sang Trình quản lý quảng cáo để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook nhằm đưa mọi người đến trang đăng ký của bạn.

Khi nói đến việc tạo khách hàng tiềm năng, Facebook cung cấp hai tùy chọn chiến dịch: Chuyển đổi và Tạo khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không có trang web và không muốn đầu tư vào trình tạo trang đích, hãy chọn mục tiêu Tạo khách hàng tiềm năng, mục tiêu này cung cấp trình tạo biểu mẫu được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, ưu tiên sẽ luôn là sử dụng mục tiêu Chuyển đổi với trang đích được xây dựng có mục đích và trang thành công với pixel Facebook được cài đặt trên cả hai.

Trong Trình quản lý quảng cáo, hãy nhấp vào Tạo để thiết lập chiến dịch mới (Create to set up a new campaign), sau đó chọn Chuyển đổi làm mục tiêu của bạn. Đặt tên cho chiến dịch của bạn một cái gì đó đáng nhớ để bạn có thể dễ dàng tìm lại nó trong tương lai.

Nếu bạn chưa quen với việc sử dụng quảng cáo Facebook, hãy để nguyên tất cả các cài đặt khác và tiếp tục bước tiếp theo để tạo bộ quảng cáo của bạn.

Ở cấp độ đặt quảng cáo, hãy đặt chuyển đổi của bạn như được hiển thị bên dưới để cho phép Facebook đưa khán giả đến trang web của bạn và tối ưu hóa cho sự kiện Khách hàng tiềm năng trên pixel của bạn. Điều này hướng dẫn Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho những người trong đối tượng của bạn, những người có nhiều khả năng hoàn thành hành động đăng ký danh sách email của bạn nhất. Thuật toán sẽ biết rằng ai đó đã đăng ký khi sự kiện Khách hàng tiềm năng kích hoạt, khi bạn đặt mã sự kiện đó trên trang thành công.

Nếu, khi thiết lập điều này, bạn thấy một chấm màu đỏ thay vì màu xanh lục được hiển thị ở trên, điều đó có nghĩa là trang không có lưu lượng truy cập gần đây để kích hoạt mã sự kiện. Khi ai đó truy cập trang có mã sự kiện, sự kiện sẽ kích hoạt và dấu chấm đó sẽ chuyển sang màu xanh lục.

Bạn có thể hướng dẫn Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho ai bằng cách tạo đối tượng. Nếu bạn đang muốn có được người đăng ký mới từ những khán giả lạnh lùng, bạn có thể sử dụng đối tượng ưa nhìn hoặc tạo đối tượng mới bằng cách sử dụng nhân khẩu học và sở thích.

Nếu bạn muốn lấy địa chỉ email của những người đã tương tác với bạn trên Facebook hoặc Instagram, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh. Bạn sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau để lựa chọn, bao gồm cả những người đã tương tác với cửa hàng trên Instagram của bạn.

Kết luận.

Quảng cáo trên Facebook có thể là một cách rất hiệu quả để phát triển danh sách email của bạn, miễn là bạn cung cấp thứ gì đó có giá trị cho đối tượng mục tiêu của mình. Đảm bảo rằng quảng cáo trên Facebook và trang đích của bạn có CTA mạnh để thuyết phục khách truy cập trao đổi địa chỉ email của họ để chớp lấy “mồi câu” hoặc ưu đãi của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!