Nguyên tắc vàng khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook

Nguyên tắc vàng khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook

Author: Admin Writing date: 2023-12-03 15:32:44

Thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook Ads là

công việc rất quan trọng, sau khi thiết kế xong bạn phải kiểm tra mật độ chữ (text), hình ảnh quảng cáo Facebook yêu cầu đạt chất lượng về: tỷ lệ, kích thước, text và ngoài ra còn cần sự sáng tạo.

Bản chất của quảng cáo Facebook là quảng cáo hiển thị, Đầu tiên là sản phẩm, tiếp theo mẫu quảng cáo (content) là yếu tố quyết định đến thành công của chiến dịch. Với Facebook phương tiện truyền thông, là yếu tố mà các nhà quảng cáo cạnh tranh nhau rất nhiều.

Thật sự khảng định rằng, ngày nay quảng cáo Facebook đã khó khăn hơn vì mức độ cạnh tranh, nhiều nhà quảng cáo sử dụng nền tảng này làm cho giá thầu ngày càng tăng trong các năm qua. Nếu cách đây vài năm, Facebook là cơ hội, thì hiện tại Facebook vẫn là nền tảng tốt (Tiktok chưa thể bằng Facebook, nếu bạn chạy Tiktok bạn phải thiết kế website hoặc Video) nhưng bạn đừng mong đợi “giá rẻ” như xưa nếu như sản phẩm của bạn quá cạnh tranh hoặc content của bạn không đạt điểm chất lượng.

Nếu như bạn thiết kế hình ảnh bắt mắt hơn, đẹp hơn thì cơ hội người dùng họ dừng lại tương tác với mẫu quảng cáo của bạn nhiều hơn. Do đó, bạn khi chạy quảng cáo Facebook cần lưu ý rằng tuân thủ 3 nguyên tắc thiết kế hình ảnh: Chất lượng ảnh (trên 900 pixel), kích thước ảnh tỷ lệ 1:1 (vuông), sáng tạo và ảnh có điểm nhấn.

Kích thước ảnh quảng cáo và bài đăng facebook

Ngoài những mẫu quảng cáo như một hình, xoay vòng, Facebook còn cho phép bạn tạo quảng cáo bài viết nhiều hình, dưới đây là những mẫu quảng theo kích thước chuẩn của Facebook. Trong đó, mẫu quảng cáo Loại 2, Loại 3 và Loại 5 là nhiều nhà quảng cáo thường sử dụng nhất.

Đảm bảo sự nổi bật

Không giống như quảng cáo banner hay Billboard, quảng cáo Facebook có không gian khá giới hạn. Hầu hết người dùng không lướt newfeeds để xem quảng cáo, vì vậy bạn không thể mong chờ họ dừng lại và đọc từng mẩu quảng cáo. Để đảm bảo sự thu hút, một bức ảnh bắt mắt với màu sắc nổi bật, dễ nhìn là điều không thể thiếu.

Thông thường, mỗi một người thiết kế sẽ có mắt thẩm mỹ riêng, nhưng vẫn có những quy tắc thông dụng mà mọi người đều đồng ý và tuân theo, ví dụ như:

  • Không sử dụng cùng một tông màu cho phần chữ và nền: Thông điệp của mẩu quảng cáo cần được nhấn mạnh so với background của hình ảnh. Ví dụ, nếu bạn đã sử dụng tông lạnh cho phần nền, đừng tiếp tục sử dụng chúng cho phần chữ.
  • Phân chia rõ ràng các yếu tố chính phụ: Khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook, bạn cần xác định rõ đâu là yếu tố chính và đâu là yếu tố phụ. Tránh sử dụng các màu sắc quá nổi bật cho những chi tiết phụ mà bỏ quên chi tiết chính hoặc sử dụng cùng một tông màu và hiệu ứng cho tất cả các chi tiết.
  • Màu sắc hòa hợp: Vể tổng thể, hình ảnh quảng cáo phải đảm bảo sự hòa hợp giữa các màu sắc với nhau. Những thiết kế với màu sắc không ăn khớp hoặc đối lập quá gay gắt dễ khiến cho người nhìn khó chịu, từ đó bỏ qua quảng cáo của bạn.

Hình ảnh truyền tải đúng thông điệp quảng cáo

Nguyên tắc cuối cùng và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook chính là tính cụ thể của thông điệp. Một mẩu thiết kế phức tạp với hàng hà sa số hiệu ứng và layout rườm rà cũng không thể nào hiệu quả bằng một thiết kế đơn giản nhưng nói lên được thông điệp và giá trị sản phẩm. Bạn nên nhớ, sản phẩm chính là linh hồn của quảng cáo. Vì vậy, mọi yếu tố khác đều nhằm mục đích phụ trợ và làm nổi bật sản phẩm chứ không phải ngược lại.

Hơn nữa, khi thiết kế hình ảnh quảng cáo, bạn nên đảm bảo tông màu, bố cục, phông chữ…. phù hợp với cá tính thương hiệu. Nếu thương hiệu đề cao tính năng động, trẻ trung, đừng sử dụng thiết kế quá nghiêm túc. Ngược lại, nếu thương hiệu đòi hỏi sự chỉn chu, trang trọng, bạn nên cố gắng tối giản và không lạm dụng quá nhiều chi tiết phức tạp.

Sử dụng canva.com để thiết kể ảnh 

Canva.com là một website cho bạn sử dụng các templage có sẵn. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản bạn có thể dùng các gói miễn phí (phục vụ khá tốt). Còn có điều kiện thì mua gói Pro thì sẽ được đầy đủ hơn. Trên mạng có những bạn bán file dùng Canva vĩnh viễn giá rẻ, theo mình thì cũng có thể mua dùng được.

Thiết kể ảnh quảng cáo bằng smartphone

Có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại cho phép bạn chỉnh sửa ảnh, trong bài viết này IMTA chỉ giới thiệu 1 ứng dụng phổ biến nhất là Snapseed, ứng dụng này được phát triển bởi Google và được mệnh danh như là Photoshop cho điện thoại.

KẾT LUẬN

Có sản phẩm tốt là yếu tố quyết định đến thành công trên Facebook, sản phẩm giúp bạn giảm bớt tính cạnh tranh, khách hàng dễ dàng mua hàng. Khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook điều quan trọng là bạn phải thiết kế được hình ảnh hoặc Video ấn tượng, việc này mỗi người 1 ý tưởng và cách thức thiết kế khác nhau.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!