Lý do khiến fanpage bị mất tương tác và cách khắc phục

Lý do khiến fanpage bị mất tương tác và cách khắc phục

Author: Admin Writing date: 2023-12-25 15:15:22

Trong thời đại mà mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị, việc duy trì tương tác cao trên Fanpage Facebook là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn thấy tương tác trên Fanpage của mình giảm sút đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Nội dung bài viết nhắm đến sai đối tượng khiến fanpage bị mất tương tác

hình ảnh minh hoạ

Thay Đổi Thuật Toán của Facebook

Để xây dựng 1 fanpage thành công với tệp followers chất lượng, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được đối tượng mình muốn nhắm đến. Từ đó, bạn mới có thể xây dựng được 1 content xuyên suốt cho fanpage với nội dung bài viết phù hợp, hình ảnh thu hút người dùng.

Ví dụ, khách hàng mục tiêu của bạn là những người có độ tuổi từ 40-60 nhưng nội dung bài viết của bạn lại thường xuyên bắt trend của giới trẻ 1 cách không phù hợp, gượng gạo hay trong bài viết xen kẽ các từ tiếng Anh như voucher, discount, deal, freeship thay vì những từ tiếng Việt. Với những bài viết như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và rất dễ lướt qua, thậm chí là bỏ theo dõi fanpage.

Ngoài ra, nội dung bài viết cũng cần mang lại giá trị cho người đọc và được diễn đạt thu hút để tăng tương tác. Nếu bài đăng của bạn bị mất tương tác trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng fanpage bị mất tương tác.

Đăng quá nhiều thông tin không hữu ích khiến Facebook đánh dấu spam

Một sai lầm lớn của nhiều người khi mới bắt đầu xây dựng fanpage

Một sai lầm lớn của nhiều người khi mới bắt đầu xây dựng fanpage chính là nghĩ rằng đăng bài càng nhiều sẽ càng tốt, sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Tuy nhiên chất lượng hơn số lượng, thứ người dùng cần chính là những bài viết mang lại giá trị chứ không phải hàng loạt những bài viết trống rỗng về nội dung.

Với mật độ đăng bài cao cộng thêm nội dung chưa thực sự hấp dẫn, kém tương tác khiến bài viết của bạn sẽ dễ bị đánh dấu là spam và giảm tương tác. Lâu dần điều này dẫn đến tình trạng fanpage bị mất tương tác hẳn. Bên cạnh đó, một số trường hợp bị đánh dấu spam khác bạn cũng có thể gặp phải như:

  • Spam tin nhắn: Bạn gửi quá nhiều tin nhắn hàng loạt đến khách hàng khiến họ khó chịu và report fanpage
  • Spam link: Liên tục chia sẻ link fanpage đến các hội nhóm, group
  • Spam bình luận, tương tác: Sử dụng fanpage để đi spam like, comment trên các bài đăng khác
  • Nội dung bài viết gắn quá nhiều link cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bài viết bị giảm tương tác đột ngột.

Nội dung và hình ảnh không hấp dẫn cũng là lý do khiến fanpage mất tương tác

Nội Dung Không Phù Hợp hoặc Thiếu Hấp Dẫn

Có thể bạn chưa biết rằng có đến 88% người dùng Facebook sử dụng điện thoại di động để truy cập. Và một điều đáng tiếc là so với các thiết bị khác như máy tính, máy tính bảng thì giao diện hiển thị trên điện thoại khá hạn chế. Thêm vào đó, trên mỗi ngày trên Facebook có hàng triệu bài viết được đăng tải khiến người dùng hình thành 1 thói quen là “lướt Facebook”.

Thông thường họ sẽ lướt qua bài viết thật nhanh và chỉ dừng lại ở bài viết nào thực sự gây ấn tượng.  Ấn tượng đầu tiên của 1 bài viết được đánh giá qua hình ảnh và tiêu đề của bài viết đó. Ngược lại, với những bài viết không có tiêu đề kích thích hay hình ảnh kém hấp dẫn (hình ảnh sai kích thước, độ phân giải thấp..) rất dễ bị lướt qua.

Tự động định dạng bán hàng khiến fanpage bị mất tương tác

Tận Dụng Quảng Cáo Để Tăng Tầm Nhìn

Trong 2 năm trở lại đây, có vẻ như Facebook đang đẩy mạnh tính năng bán hàng trên Marketplace và tính năng này đã khiến không ít người, nhất là các nhà bán hàng, khóc lên khóc xuống vì bài viết vô tình bị thay đổi định dạng và giảm tương tác một cách rõ rệt. Chính vì thế để “né” thuật toán tự động nhận diện bài viết bán hàng này, bạn cần lưu ý những tiêu chí sau

  • hông nên để các từ khóa có liên quan đến bán hàng như: mua, bán, order, sale,... hay giá sản phẩm. Thay vào đó hãy sử dụng kí tự đặc biệt để thay thế hoặc chèn kí tự như dấu (.) vào giữa các ký tự để tránh bị quét tự động.
  • Chèn thêm video ngắn vào mỗi bài đăng để Facebook hiểu rằng đây là bài viết bình thường và không bị tự động bật chế độ bán hàng. 
  • Thay vì ghi rõ giá tiền bạn hãy sử dụng icon một cách thông minh nhé!

Kết Luận

Tương tác trên Fanpage Facebook là yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiếp thị. Việc hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng các biện pháp khắc phục phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tương tác trên Fanpage của mình, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu trên mạng xã hội.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!