Khám Phá Facebook Audience Network: Audience Network Là Gì?

Khám Phá Facebook Audience Network: Audience Network Là Gì?

Author: Admin Writing date: 2023-12-06 15:15:54

Audience network là gì và tại sao phải sử dụng công cụ này? Đây là vấn đề mà rất nhiều người hiện đang thắc mắc. Hiểu đơn giản nhất thì đây là công cụ cho phép các nhà Marketing mở rộng quy mô chiến dịch trên Facebook ra khắp Facebook và các trang mạng xã hội khác. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Khám Phá Facebook Audience Network

1. Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network là một dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép nhà quảng cáo mở rộng chiến dịch quảng cáo của họ ngoài Facebook và Instagram để hiển thị trên các ứng dụng và trang web khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng mục tiêu thông qua mạng lưới đối tác rộng lớn của Facebook, dù họ không sử dụng trực tiếp Facebook hoặc Instagram.

Facebook Audience Network sử dụng cùng dữ liệu người dùng và công nghệ nhắm mục tiêu của Facebook, giúp đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị cho đúng đối tượng, dù họ đang ở đâu trên Internet. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và tăng khả năng chuyển đổi.

2. Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Audience Network?

Lý do mà bạn nên sử dụng Audience Network là gì? Công cụ này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên một nền tảng thứ 3. Điều này giúp quảng cáo đó kết nối được với đúng đối tượng muốn hướng đến. Quảng cáo trên Audience Network có thể nổi bật hơn so với nguồn tin tức khác, giúp tăng độ phổ biến tiếp cận với nhiều đối tượng.

Bên cạnh đó, các vị trí trên Audience network có chi phí thấp hơn rất nhiều so với các vị trí khác như Facebook hay Instagram,… Bẳng cách kích hoạt các vị trí, người dùng đang giảm chi phí trung bình cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Một điểm nổi trội nữa đó là ứng dụng này có thể đưa quảng cáo tiếp cận đến với người dùng kể cả khi họ chưa từng sử dụng qua facebook.

3. Cần Lưu Ý Gì Trước Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Audience Network?

Để chạy quảng cáo trên Facebook Audience Network, bạn cần biết rõ về các loại quảng cáo, video. Để có thể xác định đúng loại hình quảng cáo và xác định đúng vị trí mà bạn sẽ sử dụng, bạn có thể lựa chọn 3 loại quảng cáo sau:

  • Quảng cáo gốc, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
  • Video trong luồng
  • Video thưởng

Người sử dụng có thể sử dụng cả hình ảnh và Video tùy theo mục đích quảng cáo. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ theo tỷ lệ khung hình chính xác để đảm bảo quảng cáo trông đẹp mắt. Một số khuyến nghị được Facebook đưa ra bao gồm:

  • Hình vuông (1:1) và toàn cảnh (16:9) cho các vị trí đặt quảng cáo trong luồng, Facebook khuyên người sử dụng nên sử dụng tỷ lệ này nếu bạn đang sử dụng cả Facebook và Audience Network.
  • Tỷ lệ 9:16 và 16:9 cho các video tặng thưởng và quảng cáo gốc, biểu ngữ cũng như quảng cáo xen kẽ.

4. Tại sao bạn nên tham gia Audience Network của Facebook?

Sức hấp dẫn lớn nhất để tham gia vào ứng dụng này của Facebook đó chính là tiềm năng kiếm tiền. Một khi bạn hoàn thành quá trình thiết lập ban đầu thì bạn có thể có được thu nhập thụ động từ việc tương tác với các quảng cáo được hiển thị trong ứng dụng của mình. Vì quảng cáo được hiển thị cho đối tượng mục tiêu nên sẽ phù hợp với mục đích ban đầu.

5. Cách tham gia Audience Network của Facebook

Bước 1: Bạn cần truy cập vào link Audience Network.

Bước 2: Người dùng sẽ tạo 1 ID ứng dụng mới hoặc chọn một Ứng dụng đã kết nối với Facebook từ trước. Nếu bạn cần tạo một ID mới thì chỉ cần đặt tên cho ID và nhập URL.

Bước 3: Thêm ứng dụng của người dùng. Để bắt đầu quá trình thêm ứng dụng, người dùng cần nhập Itunes hoặc ID Google của ứng dụng. Khi đã thêm ứng dụng xong, bạn sẽ tạo được không gian quảng cáo của mình và chúng không thể xóa được, chỉ có quyền chỉnh sửa.

Bước 4: Tạo vị trí đặt quảng cáo trong không gian quảng cáo. Tiếp theo, người dùng cần tích hợp SDK của Audience Network với ứng dụng mà bạn đã thêm. Sau đó bạn cần kiểm tra lại khả năng tích hợp và gửi ứng dụng để được xem xét. Cuối cùng, người dùng chỉ cần cung cấp thông tin thanh toán để Facebook có thể gửi cho bạn khi quảng cáo của bạn tạo ra tiền.

Bài viết trên cung cấp cái nhìn tổng quan về Facebook Audience hướng dẫn sử dụng công cụ này trong quảng cáo, đặc biệt hữu ích cho người bán hàng trên Facebook.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!