Gợi ý cách triển khai bài viết bán hàng trên Facebook hấp dẫn, thu hút khách hàng

Gợi ý cách triển khai bài viết bán hàng trên Facebook hấp dẫn, thu hút khách hàng

Author: Admin Writing date: 2023-12-20 14:22:32

Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra bài viết bán hàng trên Facebook không chỉ cần hấp dẫn mà còn phải thuyết phục người đọc hành động ngay lập tức. Dưới đây là những gợi ý cụ thể để bạn triển khai các bài viết bán hàng hiệu quả trên Facebook.

Gợi ý cách triển khai bài viết bán hàng trên Facebook hấp dẫn, thu hút mua ngày

Bắt đầu với đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước tiên, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình là họ quan tâm đến điều gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn? Và những thứ mà khách hàng cần bao gồm:

– Họ đạt được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp

– Họ sẽ có được lợi ích đó trong thời gian bao lâu?

– Tại sao sản phẩm/dịch vụ của bạn lại tốt hơn các sản phẩm/dịch vụ trên thị trường?

– Sản phẩm/dịch vụ này đã được chứng minh hiệu quả hay chưa?…

hình ảnh minh hoạ

Viết bài ở nhiều góc độ khác nhau

Dựa vào những điều mà khách hàng cần thì bạn hãy viết thứ mà họ cần. Chẳng hạn như công ty/doanh nghiệp bạn cung cấp các dịch vụ làm đẹp thì các chủ đề và góc độ mà bạn có thể viết bao gồm:

– Thực hiện lần đầu tôi cảm thấy làn da/body của mình có đôi chút tốt hơn trước. Đến những buổi làm sau thì làn da/body đã trở nên săn chắc hơn.

– Chỉ sau 1 liệu trình dịch vụ thì làn da/body của tôi đã cải thiện rõ rệt

– Những lý do khiến cho làn da/body của bạn không thể “mướt mắt”

– Khách hàng của bạn phản hồi gì về dịch vụ làm đẹp của công ty/doanh nghiệp bạn

– Một số thế mạnh siêu việt mà chỉ có công ty/doanh nghiệp bạn mới có…

Đa dạng nội dung

Bạn đã có cho mình một bài bán hàng hay nhưng làm thế nào để nó tiếp cận được với khách hàng mục tiêu/khách hàng tiềm năng và tăng tương tác. Có một quy tắc “ngón tay cái” và bạn sẽ đăng bài theo quy tắc 80/20 như sau:

– 80% sẽ là những bài hướng dẫn hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm, khảo khát, minigame…

– 20% là bán hàng.

80% bài đăng hữu ích sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Khi họ bắt đầu tương tác thì việc bán hàng của bạn sẽ dễ hiển thị đến họ. Nếu không bài viết bán hàng của công ty/doanh nghiệp bạn dù có hay ho đi chẳng nữa thì cũng sẽ biến mất.

Tạo Nội Dung Hấp Dẫn và Thuyết Phục

Thiết kế hình ảnh đẹp thu hút khách hàng

Bạn biết cách đăng tin bán hàng hấp dẫn trên Facebook nhưng hình ảnh đi kèm lại không thu hút thì hiệu quả sẽ giảm sút đáng kể. Thông thường, người dùng Facebook chỉ dành khoảng 2 – 3 giây để thu hút sự chú ý trên một bài post/bài báo. Và thời gian này sẽ giảm đi từng ngày. Bởi lẽ đứng trước thực trạng quá nhiều thông tin trên Internet sẽ làm cho người dùng bị mất tập trung. Cho nên, hình ảnh là thứ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng trong đó hình ảnh cũng cần phải đảm bảo những yếu tố quan trọng như:

– Đúng kích thước theo Facebook

– Nội dung (Text) trong hình ảnh phải nhỏ hơn 20% so với tổng thể hình ảnh (Facebook khuyến cáo)

– Có độ tương phản cao (màu sắc khác biệt và nổi bật) sẽ càng thu hút được sự chú ý của khách hàng

– Khả năng hiển thị tốt và không bị cắt hình khi hiển thị trên di động. Bởi vì hầu hết người dùng đều lướt Facebook bằng điện thoại.

Nội dung phải thật ngắn gọn

Nội dung trên Facebook của bạn cần phải ngắn gọn, trọng tâm và được viết theo “công thức”. Thường thì những bài viết bán hàng dài chỉ dành cho những copywriter chuyên nghiệp vì họ sẽ biết cách đánh vào tâm lý khách hàng. Còn đối với người mới hãy làm thật ngắn gọn.

Sử dụng các hashtag thông minh

Hashtag hiện được ứng dụng rất tốt trên Instagram và Twitter với mục đích truyền tải những chủ đề để người dùng dễ dàng tìm kiếm. Nhưng với Facebook lại không hữu ích cho lắm. Mặc dù vậy với những bài viết quảng cáo Facebook thì bạn nên sử dụng Hashtag để làm nổi bật các từ khóa trọng tâm của mình.

Kết Luận

Bài viết bán hàng trên Facebook đòi hỏi sự sáng tạo, thấu hiểu khách hàng và khả năng tạo ra sự thuyết phục. Bằng cách áp dụng những gợi ý trên, bạn sẽ có thể tạo ra những bài viết không chỉ thu hút sự chú ý mà còn thúc đẩy hành động mua sắm, góp phần vào thành công của chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình trên Facebook.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!