Giới thiệu về Facebook group. Lợi ích của việc tạo và quản lý một nhóm trên Facebook

Giới thiệu về Facebook group. Lợi ích của việc tạo và quản lý một nhóm trên Facebook

Author: Admin Writing date: 2023-11-22 12:13:07

Bạn có biết, theo thống kê năm 2019, trên thế giới đã có 2,41 tỷ người và tính đến nay đã có 2,7 tỷ người sử dụng Facebook. Hơn hết, một người dùng Facebook có thể tham gia tới 6000 nhóm khác nhau. Nhóm là nơi kết nối với những người cùng sở thích, cùng nghề nghiệp và cùng mối quan tâm tương giao. 

Việc gia nhập nhóm riêng trên Facebook sẽ giúp người bán hàng phát triển và kết nối được thêm nhiều người liên quan đến nội dung của bạn, tạo nên một hệ sinh thái cùng lĩnh vực mạnh mẽ. Bởi lẽ, giá trị của nhóm nằm ở chính các thành viên trong nhóm đó.  

Bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào những lợi ích mà người kinh doanh nhận được khi có mặt trong một vài group trên Facebook. 

Tìm hiểu về lợi ích của việc tạo và quản lý nhóm trên Facebook

Hình ảnh minh hoạ

Lợi Ích Từ Việc Tạo Nhóm Facebook

1. Tạo ra một nơi an toàn để mọi người tương tác với nhau

Cái hay của một nhóm facebook chính là mỗi thành viên để có thể đưa ra một topic để mọi người cùng nhau tập trung sôi nổi thảo luận, đưa ra các câu hỏi cũng như trả lời topic của các thành viên khác trong nhóm. Những hoạt động này sẽ dẫn bạn đến mối quan hệ cũng như sự kết nối tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, hoặc thậm chí chốt đơn. Đồng nghĩa với việc một khi bạn đã có tiếng nói, uy tín thì sản phẩm và dịch vụ cũng dễ dàng được người khác đón nhận hơn rất nhiều. 

2. Nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng 

Như đã chia sẻ ở trên, nhóm facebook tạo ra bầu không khí thân thiện và gần gũi hơn. Do đó, thường thu hút những người dùng yêu thích sự thoải mái và không cần quá chuyên nghiệp, chỉn chu. Bạn được phép giao lưu thoải mái dựa trên quy định chung của nhóm và góp phần tạo dựng nên các mối quan hệ có ý nghĩa. Bằng cách lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của khách hàng, bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, điều đó đồng nghĩa thương hiệu của bạn đã được lưu lại trong tâm trí họ, chiếm được lòng tin của họ, không chỉ thế nhiều khách hàng họ sẵn sàng giới thiệu bạn bè, người quen tham gia nhóm của bạn, cũng từ đó tệp khách hàng của bạn được mở rộng, đón tiếp những khách hàng tiềm năng mới. 

3. Người dùng nhận được thông báo cho mỗi bài đăng

Cho dù bạn có thích và theo dõi một trang nào đó, chưa hẳn bạn đã thấy mọi bài đăng của trang đó. Và đây chính là lợi thế của group! 

4. Cập nhật sản phẩm hoặc dự án đặc biệt. 

Là một người làm trong nghề kinh doanh chắc hẳn bạn sản phẩm là một nhân tố không thể thiếu. 

Một doanh nghiệp, nhà đầu tư nào đó ra mắt sản phẩm hoặc dự án mới, bạn có thể chưa biết nhưng các thành viên khác thì chưa hẳn. Nhóm Facebook chính là nơi bạn nên tìm đến. Đồng thời nhóm cũng là nơi tập hợp khách hàng mục tiêu, tham khảo ý kiến và thu hút sự chú ý của họ. Sau đó hãy chủ động giữ liên lạc với tất cả những ai quan tâm đến dự án mà bạn đang định hướng tới. Đó chính là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần phải chăm sóc để trở thành khách hàng thực sự và trung thành trong tương lai. Thỉnh thoảng có những chương trình gì mới, bạn cũng nên trao đổi với họ để cho họ thấy rằng sự hiện diện cũng như ý kiến của mình luôn được bạn coi trọng.

Quản Lý Nhóm Facebook Hiệu Quả

1. Quản Lý Thành Viên: Xác định rõ ràng quy tắc của nhóm và quản lý thành viên một cách chặt chẽ, đảm bảo một môi trường lành mạnh và tích cực cho tất cả mọi người.

2. Tạo Nội Dung Chất Lượng: Duy trì sự tương tác của nhóm bằng cách đăng tải nội dung hấp dẫn, giáo dục và thú vị, từ đó giữ cho nhóm luôn hoạt động và phát triển.

3. Thúc Đẩy Sự Tham Gia: Khuyến khích thành viên tham gia vào các thảo luận và hoạt động, qua đó nâng cao sự tương tác và duy trì sự sống động của nhóm.

Kết Luận: Nhóm Facebook không chỉ là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ mà còn là một cách tuyệt vời để tạo ra một cộng đồng đa dạng, nơi mọi người có thể học hỏi, chia sẻ và phát triển cùng nhau. Bằng cách tận dụng lợi ích của việc tạo và quản lý nhóm, bạn có thể mở rộng ảnh hưởng và đạt được mục tiêu cụ thể của mình hoặc tổ chức.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!