Carousel Là Gì? Cách Dùng Facebook Carousel ADS Đơn Giản Hiệu Quả

Carousel Là Gì? Cách Dùng Facebook Carousel ADS Đơn Giản Hiệu Quả

Author: Admin Writing date: 2023-12-03 12:41:06

Carousel là một loại quảng cáo trên Facebook cho phép bạn hiển thị một loạt hình ảnh hoặc video trong cùng một quảng cáo, với mỗi hình ảnh hoặc video có thể đi kèm với một liên kết riêng biệt. Điều này tạo ra một trải nghiệm quảng cáo tương tác hơn và giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình một cách rõ ràng hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng Facebook Carousel Ads một cách đơn giản và hiệu quả.

1. Carousel là gì? Ưu điểm quảng cáo Carousel facebook

Carousel là gì? Chạy chiến dịch quảng cáo Carousel trên facebook sẽ mang đến những lợi ích nào cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu ngay nội dung bên dưới.

1.1. Carousel là gì?

Carousel hay facebook carousel ADS có thể hiểu đơn giản là một loại quảng cáo xoay vòng trên facebook, dựa vào tính năng này người dùng có thể xem được nhiều nội dung hơn trong cùng một không gian. Tính năng này được thực hiện thông qua nguyên tắc các chuỗi hình ảnh xoay vòng. 

1.2. Ưu điểm của carousel ADS

Tính năng quảng cáo xoay vòng mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với người dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Carousel ADS cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát, lựa chọn những quảng cáo, hình ảnh của sản phẩm phù hợp nhất với bản thân. Bằng cách kết hợp những hình thức quảng cáo khác nhau, carousel mang đến cho doanh nghiệp những phản hồi tích cực.

2. Khi nào doanh nghiệp nên áp dụng quảng cáo facebook carousel 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một hình thức quảng cáo mang lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng thì carousel chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Carousel là gì và mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp khi sử dụng? Carousel giúp doanh nghiệp hiển thị nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng một lúc, tiếp cận đến người dùng hiệu quả hơn so với những hình thức quảng cáo khác.


Những thời điểm doanh nghiệp nên sử dụng facebook carousel ADS

Mặc dù có chi phí cao hơn so với các quảng cáo khác nhưng thực tế facebook carousel ADS mang lại lợi thế về mặt kinh tế rất lớn. Nhờ có tính năng quảng cáo xoay vòng giúp doanh nghiệp tận dụng được tối đa không gian quảng cáo, cùng lúc hiển thị nhiều sản phẩm, dịch vụ một lúc. Thay vì hiển thị liên tục các sản phẩm, carousel còn hỗ trợ hiển thị chuỗi hình ảnh dưới dạng câu chuyện. Như vậy, carousel vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa cung cấp những thông tin khách quan nhất đến người dùng.

3. Làm thế nào để sử dụng carousel ADS trên facebook?

Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm, quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp thể hiện sự độc đáo của thương hiệu thông qua chuỗi hình ảnh tạo thành câu chuyện. Dưới đây là một số lưu ý để sử dụng carousel ADS trên facebook một cách hiệu quả.

3.1. Bài học rút ra

Khi sử dụng quảng cáo, ngoài việc truyền đạt thông tin đến khách hàng, bạn cũng cần tạo ra những điểm nhấn riêng, thể hiện sức hút của thương hiệu. Đặc biệt với carousel – quảng cáo xoay vòng có thể hiển thị đa dạng hình ảnh cùng một lúc, bạn nên có những phương pháp để sử dụng một cách linh hoạt nhất

  • Làm nổi bật sản phẩm: Carousel ADS không chỉ giúp bạn hiển thị nhiều sản phẩm cùng một lúc mà hình thức này cũng tạo cho bạn cơ hội làm nổi bật một sản phẩm duy nhất. Bạn có thể sử dụng phương thức quảng cáo này để thể hiện sản phẩm của mình qua nhiều góc độ khác nhau, làm nổi bật các khía cạnh khác của sản phẩm. 
  • Giới thiệu danh mục sản phẩm: Một trong những tính năng chính của facebook carousel là có thể hiển thị một loạt sản phẩm thông qua một quảng cáo. Bạn sẽ không phải chi quá nhiều chi phí cho phần quảng cáo của từng sản phẩm một mà có thể gộp chung lại. Miễn là đảm bảo người dùng luôn có thể tiếp cận một cách nhanh chóng nhất với sản phẩm họ cần.
  • Nói về các dịch vụ của bạn: Bạn cũng có thể tạo quảng cáo trên facebook để thảo luận về các dịch vụ của mình. Sử dụng nhiều hình ảnh đa dạng, thể hiện dịch vụ của bạn khác với những bên khác ra sao và lý do tại sao khách hàng có thể yên tâm sử dụng.
  • Hướng dẫn sử dụng: Bạn có thể tạo facebook carousel nhằm minh hoạ cho việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể chèn hình ảnh hoặc video hướng dẫn giúp dễ hiểu hơn.

3.2. Các câu hỏi thường gặp

Trong khi sử dụng carousel, bạn cũng có thể thường xuyên bắt gặp một số câu hỏi liên quan đến carousel là gì hoặc một vài câu tương tự như thế. Dưới đây sẽ là một số các câu hỏi thường gặp.

  • Định dạng facebook carousel ADS là gì?
  • Lợi ích khi sử dụng hình thức quảng cáo này.
  • Có thể thêm bao nhiêu hình ảnh cho một quảng cáo xoay vòng trên facebook?
  • Có thể đồng thời sử dụng carousel trên cả Facebook lẫn Instagram không?
  • Làm thế nào để tối ưu hoá hiệu suất khi sử dụng carousel ADS trên facebook?

4. Mẹo sử dụng carousel ADS hiệu quả

Khi đã nắm vững các bước để tạo ra một carousel trên facebook, bạn cũng cần ghi nhớ các mẹo hay, hữu ích để có thể tận dụng tối đa khả năng của carousel.

4.1 Sử dụng các thành phần quảng cáo có sẵn

Hình ảnh và video sẽ giúp thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng để tăng thêm độ hấp dẫn, doanh nghiệp cũng nên thêm các yếu tố như CTA, tiêu đề hay mô tả… Bên cạnh đó bản sao quảng cáo carousel cũng phải đồng nhất với thương hiệu. Các doanh nghiệp cũng cần phân tích dữ liệu để biết yếu tố nào giúp chiến dịch quảng bá hiệu quả hơn. 

4.2. Tối ưu hoá thứ tự các thẻ

Tính năng của carousel cho phép bạn sử dụng nhiều hình ảnh và video trong cùng một lúc. Facebook sẽ tự động điều chỉnh thứ tự dựa trên hiệu suất hoạt động. Bạn nên kiểm tra, xem xét để xóa những thẻ không tốt và thay vào đó bằng những thể khác để nâng cao hiệu suất quảng bá.

4.3. Liên kết mỗi thẻ với một trang đích sau nhấp chuột

Bạn cần liên kết với sản phẩm với các trang tương ứng và đảm bảo điều hướng khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch quảng cáo vào đây. Ví dụ khi bạn muốn bán sản phẩm thời trang, bạn cần tạo video thu hút lượt click của người xem và điều hướng họ đến trang giúp bạn đạt hiệu quả như mong đợi. 

4.4. Chọn quảng cáo scroll-stopping

Khi chạy quảng cáo, sử dụng các hình ảnh nổi bật, video thú vị, được đầu tư chỉn chu sẽ thu hút người xem click vào quảng cáo ngay lập tức. Bạn nên đảm bảo sự nhất quán từ nội dung đến mặt hình ảnh để người xem không cảm thấy nhàm chán, rời rạc. Và điều đặc biệt quan trọng chính là nội dung cần đánh vào tâm lý người xem, khiến họ cảm thấy cần phải hành động nhanh chóng.

5. Cách tạo một quảng cáo carousel đơn giản

Carousel là gì và tạo một quảng cáo carousel có phức tạp không? Câu trả lời là không nếu bạn nắm được những cách thức sau đây và áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình.

5.1. Cách 1: Từ chính trang của bạn

Đầu tiên bạn cần nhấn nút “Promote” ở góc bên phải trang, chọn “Promote your website”. Sau khi thực hiện thao tác này, một cửa sổ quảng cáo sẽ được mở ra. Việc của bạn là vào trong mục “Images” nhấn “+” để thêm các thẻ quảng cáo, sau đó thêm tiêu đề và hình ảnh cho mỗi thẻ quảng cáo giúp carousel trở nên ấn tượng hơn. Bước cuối cùng, bạn cần chọn thời lượng (duration), ngân sách (budget) và ấn “Promote” để tiến hành quảng cáo.


Tạo quảng cáo Carousel từ chính trang của bạn

5.2. Cách 2: Từ Facebook Adverts Manager

Để tạo facebook carousel từ Facebook Adverts Manager, bước đầu tiên bạn nhấn vào “Create adverts” (tạo quảng cáo), chọn “Get installs of your app” (cài đặt ứng dụng), “Increase conversions on your website” (tăng chuyển đổi trên website của bạn) hoặc “Send people to your website” (đưa người đến website của bạn) từ trang mục chiến dịch.  Sau đó bạn thực hiện như 4 bước sau.

  • Bước 1: Tạo quảng cáo.
  • Bước 2: Chọn mục tiêu.
  • Bước 3: Chọn đối tượng và ngân sách.
  • Bước 4: Chọn loại hình quảng cáo.

Khi đã vào màn hình quảng cáo, bạn tiếp tục ấn chọn “Multiple images in one advert”, thêm hình ảnh và video tuỳ thích để tạo một quảng cáo xoay vòng Carousel hoàn chỉnh.Facebook Carousel Ads là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra quảng cáo sáng tạo và tương tác. Bằng cách sử dụng chúng một cách hiệu quả, bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả và thúc đẩy mục tiêu tiếp thị của bạn.

 

 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!