Các tính năng nâng cao của Commerce Manager: Hướng dẫn tạo facebook shop

Các tính năng nâng cao của Commerce Manager: Hướng dẫn tạo facebook shop

Author: Admin Writing date: 2023-12-17 16:20:37

Bài viết này sẽ tập trung vào cách kết hợp Facebook Shop vào chiến lược kinh doanh của bạn. Chúng ta sẽ khám phá những lợi ích chính của tính năng này, chia sẻ hướng dẫn từng bước về cách thiết lập cửa hàng của bạn, cùng với các ví dụ về Shop trên Facebook,

Facebook Shop là gì?

Facebook đã giới thiệu Facebook Shops vào năm 2020 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mục tiêu giảm bớt quá trình mua hàng của khách hàng trực tuyến. Đó là một giải pháp Thương mại điện tử gốc nơi người mua có thể duyệt, chia sẻ và mua sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng. 

Facebook Shops là một trải nghiệm mua hàng cho phép các doanh nghiệp dễ dàng bán sản phẩm của họ trên Facebook và Instagram. Người bán có thể thiết lập cửa hàng trực tuyến tùy chỉnh mà không cần mã hóa, quảng cáo mặt hàng thông qua Câu chuyện và kết nối với khách hàng.

Tất nhiên, Facebook Shop có thể cung cấp cơ hội tuyệt vời cho những bạn muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu trên Facebook một cách dễ dàng. Báo cáo từ trang marketingdive , có tới 57% khách hàng nói rằng mạng xã hội có thể có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sản phẩm của họ.

Việc tạo tài khoản Shop Facebook là miễn phí và việc có một trang Shop cũng giống như việc bạn có một cửa hàng trên tài khoản Facebook hoặc Instagram của mình. Bạn có thể cung cấp các sản phẩm từ danh mục của mình và tùy chỉnh cửa hàng để phù hợp với thương hiệu của bạn .

Facebook Commerce Manager có khác với Facebook Page Shop không?

Nếu chỉ nghe thôi có thể sẽ gây nhầm lẫn, nhưng Facebook Shop và Facebook Page Shop không giống nhau. Facebook Page Shop cho phép bạn bán sản phẩm trực tiếp từ Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Khi khách hàng nhấp vào một mặt hàng, họ sẽ kiểm tra mặt hàng đó trên trang web của bạn. 

Mặt khác, Facebook Shop thêm mặt tiền cửa hàng vào cửa hàng trên Trang Facebook hiện có và cung cấp một kế hoạch mua hàng hợp lý hơn cho phép họ thanh toán mà không cần rời khỏi nền tảng.

Facebook Commerce Manager hoạt động như thế nào?

Cửa hàng Facebook cho phép bạn tạo cửa hàng trên Instagram và Facebook từ người quản lý thương mại. Giống như các nền tảng Thương mại điện tử khác, công cụ này không yêu cầu kỹ năng viết mã hoặc kỹ thuật. Tất cả những gì bạn cần là tài khoản ngân hàng Hoa Kỳ và mã số thuế.

Bạn có thể xây dựng một cửa hàng từ đầu và quản lý nó bên trong hệ sinh thái của Facebook. Facebook Shops là một giải pháp mua sắm đầu cuối bao gồm quảng cáo, bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm một cửa hàng được xây dựng trên các nền tảng khác. Facebook hỗ trợ tích hợp với Shopify , BigCommerce , WooComerce , v.v.

Công bố tính năng Cửa hàng, Facebook tuyên bố đây là công cụ ưu tiên thiết bị di động. Do đó, Facebook Shops hoạt động hoàn hảo cho việc mua sắm trên thiết bị di động. Hơn nữa, mỗi cửa hàng được tạo bằng dịch vụ này sẽ tự động thích ứng với mọi loại thiết bị và độ phân giải màn hình.

Các bước tạo Facebook Shop bằng Commerce Manager

1. Tạo Commerce Manager

Đi tới Commerce Manager của Facebook và tạo một tài khoản mới. Chọn “Thiết lập Commerce Manager” để tạo một Facebook Shop gốc từ đầu.

2. Điền thông tin doanh nghiệp của bạn

Trong bước tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập thông tin doanh nghiệp của mình. Nhấp vào nút “Thiết lập” để tiến xa hơn.

Điền vào tên tài khoản thương mại của bạn, chẳng hạn như “Wow Running Shoes”. Mẹo ở đây là đặt tên doanh nghiệp của bạn cho tài khoản mới để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra bạn.

Trên màn hình tiếp theo, hãy kết nối trang Facebook của bạn với tài khoản Commerce mới. Nếu bạn có nhiều trang, hãy chọn một trang phù hợp với tài khoản mới của bạn. Ví dụ: tốt hơn là kết nối cửa hàng Giày chạy bộ Wow với trang Giày chạy bộ Wow thay vì tài khoản cá nhân của bạn. Một điều quan trọng cần nhớ – trang của bạn phải được kết nối với ít nhất một tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp.

Tiếp tục, liên kết tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của bạn và nhấp vào “Hoàn tất thiết lập”. Nếu bạn có nhiều hồ sơ Trình quản lý doanh nghiệp, Facebook sẽ hiển thị cho bạn từng hồ sơ trong số đó. Chọn một trong những phù hợp với cửa hàng mới của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không thể thay đổi tài khoản sau khi đã kết nối với cửa hàng.

Các bước tạo cửa hàng trên Facebook bằng trang web thương mại điện tử

Nhiều nền tảng Thương mại điện tử mới tự động tạo trang Shop Facebook cho bạn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể quản lý tất cả các đơn đặt hàng và sản phẩm của mình trên trang Thương mại điện tử và liên kết liền mạch với Facebook. 

Bước 1: Liên kết tài khoản Facebook của bạn và cài đặt ứng dụng từ trang Thương mại điện tử của bạn (ví dụ: Shopify, BigCommerce, WooCommerce).

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp ưa thích của bạn.

Bước 3: Tạo Trang Facebook và tài khoản với Trình quản lý thương mại.

Bước 4: Tải lên hàng loạt hình ảnh sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể xây dựng hồ sơ trên Facebook để quảng cáo các mặt hàng của mình.

Bước 5: Chờ Facebook duyệt yêu cầu của bạn.

Sau khi được phê duyệt, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trong Shop, sẵn sàng để mua.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mua hàng tại Bmface.com để ủng hộ đội ngũ Admin viết thêm nhiều bài viết hay. Xin cảm ơn!